03-12-2019 07:57:24

Doanh nhân Phạm Thị Ngọc Phượng và khát vọng cùng Mking Coffee chạm tới “giấc mơ lớn”

Được mệnh danh là “Thánh bán lẻ siêu tốc” trong lĩnh vực thời trang và làm đẹp, nữ doanh nhân Phạm Thị Ngọc Phượng bất ngờ quyết định lấn sân sang thị trường cà phê, với thương vụ đầu tư vào thương hiệu MKing Coffee.

PV: Thị trường cà phê Việt Nam hẳn không phải là một lựa chọn mới mẻ đối với các doanh nhân, vậy lý do nào khiến chị đưa ra quyết định đầu tư vào Mking Coffee - một trong những thương hiệu còn khá mới mẻ đối với người tiêu dùng?

Doanh nhân Ngọc Phượng: Chúng ta biết rằng cà phê đã xuất hiện trên thế giới từ cách đây rất lâu. Còn tại Việt Nam, vào khoảng những năm 1850, người Pháp đã mang cà phê vào nước ta. Kể từ đó đến nay, uống cà phê đã dần trở thành một nét văn hóa không thể thiếu trong đời sống tinh thần của nhiều người dân Việt Nam. Song song với nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng, thị trường cà phê cũng ngày càng phát triển với sự ra đời và lớn mạnh liên tiếp của các công ty, thương hiệu cà phê khác nhau. Vì vậy, tôi nghĩ rằng thị trường cà phê vẫn đang “mở cửa” cho sự sáng tạo và đột phá mới.

Đặc biệt, đối với Mking Coffee, dù thương hiệu cũng đang trong quá trình xây dựng nhưng thông qua những phản hồi tích cực từ phía người tiêu dùng sau khi trải nghiệm sản phẩm, tôi thấy thương hiệu này rất có tương lai. Trong những năm qua, khi đã kinh doanh khá nhiều mặt hàng, tôi nhận thấy sự hài lòng của khách hàng vừa là mục tiêu, vừa là động lực để doanh nghiệp nỗ lực hướng đến. Đây cũng là cơ sở để cạnh tranh với các đơn vị khác cùng ngành, nếu nắm giữ và phát huy được điều này chính là chìa khóa thành công của doanh nghiệp.
 

Nữ doanh nhân Phạm Thị Ngọc Phượng. Ảnh: NVCC

PV: Với nhiều năm kinh nghiệm trên thương trường, chị nhận thấy các sản phẩm của Mking Coffee có điểm gì thu hút người tiêu dùng hơn so với các đơn vị khác?  

Doanh nhân Ngọc Phượng: Mking Coffee hiện đang tập trung sản xuất và phân phối 9 dòng sản phẩm chính, bao gồm: Cafe rang xay, Cafe chồn, Cafe hoà tan sữa, Cafe hoà tan dừa, Cafe hoà tan phấn hoa, Cafe hoà tan sâm, Cafe xanh, Trà túi lọc chân vịt chống ung thư gan, Cafe giảm béo. Đặc điểm chung của các dòng sản phẩm này là đều được chế biến từ các loại nguyên liệu sạch, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng và đảm bảo an toàn cho sức khỏe của người sử dụng. Chúng tôi có vùng nguyên liệu trồng cà phê sạch tại Tây Nguyên và Lâm Đồng. Cây cà phê được chăm sóc theo một quy trình khép kín, đảm bảo cho ra những hạt cà phê tươi ngon nhất. Sau khi thu hoạch, cà phê được lựa chọn vô cùng cẩn thận rồi mới mang đi chế biến một cách cầu kỳ, tỉ mỉ để có được những sản phẩm chất lượng nhất.
 

MKing Coffee - Chất lượng vàng, sức khỏe vàng. Ảnh: NVCC

Tuy nhiên, mỗi loại sản phẩm lại có những hương vị đặc trưng riêng, hướng đến từng đối tượng sử dụng khác nhau. Ví dụ chẳng hạn như, Mking Coffee đã kết hợp các nguyên liệu khác nhau với cà phê như: dừa, sâm, phấn hoa, trà xanh,… cho những khách hàng có khẩu vị và sở thích riêng. Hoặc các khách hàng có nhu cầu giảm cân mà không muốn bỏ hoàn toàn sở thích uống cà phê mỗi sáng thì có thể tìm mua và sử dụng loại cà phê giảm béo mới nhất của chúng tôi. Mking Coffee luôn luôn lắng nghe nhu cầu và phản hồi từ phía khách hàng để nghiên cứu, cải tiến chất lượng sản phẩm sao cho ngày càng tốt hơn nữa, nhằm đáp ứng được những kỳ vọng của người tiêu dùng, khi đã yêu mến và lựa chọn sản phẩm của chúng tôi.
 
Các sản phẩm MKing Coffee luôn chú trọng sự tinh tế và an toàn cho người sử dụng. Ảnh: NVCC

PV: Trong tương lai, chiến lược phát triển của Mking Coffee có gì đột phá để nâng cao uy tín của thương hiệu cũng như đưa các sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng?  

Doanh nhân Ngọc Phượng: Hiện nay, các sản phẩm của Mking Coffee đã phân phối tại nhiều tỉnh thành trên cả nước, đặc biệt là khu vực phía Nam. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ đẩy mạnh kinh doanh tại thị trường khu vực miền Bắc và miền Trung hơn nữa. Các sản phẩm của Mking Coffee hiện đã và đang có mặt tại nhiều cửa hàng, quán cà phê, siêu thị cũng như các hệ thống bán lẻ khác. Ngoài việc mở rộng thị phần trong nước, Mking Coffee cũng tiếp tục duy trì và phát triển hệ thống phân phối quốc tế. Hiện sản phẩm của Mking Coffee đã có mặt tại các thị trường ngoài nước như: Mỹ, Campuchia,…

Trong năm 2020, Mking Coffee sẽ xúc tiến hình thức kinh doanh nhượng quyền thương hiệu để mở hệ thống chuỗi quán cà phê nhằm chia sẻ niềm đam mê với các đối tác kinh doanh cũng như tạo thêm công ăn việc làm cho giới trẻ, nhất là các bạn sinh viên. Chúng tôi không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng sản phẩm cũng như đổi mới thiết kế bao bì, mẫu mã để xây dựng Mking Coffee – đúng như tên gọi, trở thành một trong những thương hiệu uy tín hàng đầu về sản xuất, kinh doanh các sản phẩm từ cà phê, nhận được sự tin yêu của người tiêu dùng cả trong nước và quốc tế.  

Xin cảm ơn chị!
 
Gia Linh

Tin liên quan